Skip to content
honda civic eFwRIb MIKRxa aion JnjN68 d0b87gt
Home » BYD Song L DM-i รุ่น Plug-in Hybrid (PHEV) จะเริ่มจำหน่ายและส่งมอบในวันที่ 25 กรกฎาคมนี้ !

BYD Song L DM-i รุ่น Plug-in Hybrid (PHEV) จะเริ่มจำหน่ายและส่งมอบในวันที่ 25 กรกฎาคมนี้ !


BYD Song L DM-i is ready for the launch in China

BYD Song L DM-i รุ่น Plug-in Hybrid (PHEV) ใช้ทั้งระบบเครื่องยนต์ และมอเตอร์ไฟฟ้าที่อาศัยพลังงานจากแบตเตอรี่ในการขับเคลื่อน เป็นรถยนต์ในสไตล์ Crossover 5 ที่นั่ง จะเริ่มวางจำหน่ายและส่งมอบในวันที่ 25 กรกฎาคม ตามข้อมูลจากสื่อในประเทศจีน ตัวรถได้เข้าสู่ตัวแทนจำหน่ายแล้ว ในเรื่องของราคาค่าตัวของ Song L DM-i คาดว่าอยู่ในช่วง 99,800 – 139,800 หยวน หรือประมาณราวๆ (4.9– 6.9 แสนบาท)

BYD Song L DM-i เป็นรถ SUV ขนาดกลาง ภายใต้ซีรี่ส์ Dynasty มีขนาดมิติตัวรถใหญ่กว่า BYD Song Plus เล็กน้อย ที่วางจำหน่ายในยุโรปใช้ชื่อว่า Seal U นั่นเอง โดยทางค่ายได้ยื่นขอใบอนุญาตการขาย Song L DM-i ในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา และตอนนี้แหล่งข่าวในจีนได้เปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับวันเปิดตัวที่ใกล้จะมาถึงแล้ว

ข้อมูลเกี่ยวกับการเปิดตัวและการส่งมอบของ BYD Song L DM-i
2
BYD Song L DM-i delivered to a dealership

มีข่าวจากสื่อจีนรายงานว่า BYD Song L DM-i ได้เข้าสู่ตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศจีนแล้ว และคาดว่าจะเริ่มจำหน่ายในวันที่ 25 กรกฎาคมนี้ และวันกำหนดการส่งมอบในวันเดียวกันด้วย

3
First mass-produced batch of the BYD Song L DM-i crossovers

จากภาพที่เราเห็นตามรูปนี้เป็นภาพที่ถ่ายใกล้กับโรงงานของ BYD ในเมืองเจิ้งโจว ประเทศจีน ตามรูปป้ายที่คนงานในโรงงานถือนั้น เป็นรูปรถยนต์ SUV รุ่น Song L-DM-i ที่กำลังอยู่ในขั้นตอนการผลิตเป็นลอตแรก นั่นหมายความว่า BYD ได้เริ่มดำเนินการประกอบรถยนต์รุ่นนี้อย่างเป็นทางการแล้ว โดยเตรียมพร้อมสำหรับการเริ่มจำหน่าย

4
BYD Song L DM-i

ก่อนหน้านี้สื่อดังในจีนอย่าง CarNewChina ได้รายงานว่า Song L DM-i มีทั้งหมดด้วยกันถึง 4 รุ่นย่อย ตัวเครื่องมีให้เลือก 4 สี ได้แก่ Ice Blue, Emerald, White และ Grey และมีตัวเลือกสีภายในสีเดียว คือสี “Golden Sand Ceramic” ราคาค่าตัวอยู่ที่ 99,800 – 139,800 หยวน หรือประมาณราวๆ (4.9– 6.9 แสนบาท)

สเปคของ BYD Song L DM-i
5
Interior of the Song L DM-i stays in line with other BYD-branded cars

BYD Song L DM-i Crossover ได้รับการออกแบบอันเป็นเอกลักษณ์จากแบรนด์ Dragon Face โดยมีขนาดมิติตัวรถ ความยาว ความกว้าง ความสูง อยู่ที่ 4780/1898/1670 มิลลิเมตร ระยะฐานล้อ 2782 มิลลิเมตร ระบบส่งกำลังประกอบด้วย ICE ขนาดความจุ 1.5 ลิตร ให้พละกำลัง 74 กิโลวัตต์ หรือ (99 แรงม้า) และมอเตอร์ไฟฟ้าขนาด 160 กิโลวัตต์ หรือ (215 แรงม้า)

6

Song L DM-i ใช้แบตเตอรี่ LFP มีให้ 2 ตัวเลือกที่ผลิตโดย FinDreams ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของ BYD ให้พลังงาน 18.3 kWh และ 26.6 kWh เหมาะสำหรับระยะทาง 112-160 กม. ตามมาตราฐาน CLTC คุณสมบัติอีกอย่างของ SUV คันนี้คือเทคโนโลยี DM 5.0 PHEV ระบบนี้มีประสิทธิภาพเชิงความร้อน 46% ให้อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง 2.9 ลิตร/100 กม. และสามารถวิ่งได้ระยะทางสูงสุดที่ 2,100 กิโลเมตร

ที่มา : carnewschina.com

รถใหม่