Skip to content
honda civic eFwRIb MIKRxa aion JnjN68 d0b87gt
Home » Honda Ye S7 ออกแบบมาสำหรับผู้บริโภคประเทศจีน เผยภาพเพิ่มเติมอย่างเป็นทางการแล้ว

Honda Ye S7 ออกแบบมาสำหรับผู้บริโภคประเทศจีน เผยภาพเพิ่มเติมอย่างเป็นทางการแล้ว

เมื่อไม่กี่วันมานี้ทางเราได้นำเสนอข้อมูลเกี่ยวกับรถยนต์ไฟฟ้า 100% จากทางค่าย Honda ซึ่งได้รับความร่วมมือกับทางประเทศจีนในการผลิตรถยนต์อัจริยะนี้ขึ้น ภายใต้ซีรี่ส์ “Ye” และเพียงสองวันหลังจากที่ได้รับการรับรองจาก MIIT ของจีน ทางค่ายก็ไม่รอช้าที่จะปล่อยภาพรถและออฟชั่นบางจุดออกมาให้เห็นอย่างเป็นทางการเพิ่มเติม โดยเจ้ารถคันนี้มีชื่อว่า Honda Ye S7 เป็นรถ SUV ไฟฟ้ารุ่นใหม่ ขนาดไซน์กลาง ถูกสร้างขึ้นสำหรับผู้บริโภคชาวจีนโดยเฉพาะ การเปิดตัวอย่างเป็นทางการคาดว่าจะในช่วงปลายปีนี้เป็นการผลิตโดยบริษัทร่วมทุนระหว่าง Dongfeng-Honda และ GAC Honda ในประเทศจีน

2
3

และจะมีรุ่นอื่นๆ เปิดตัวตามมาสมทบในอนาคตอันใกล้ ซึ่งประกอบด้วยรถ 3 รุ่นในช่วงแรก ได้แก่ รถ SUV ฝาแฝดจำนวน 2 รุ่นเตรียมวางจำหน่ายในช่วงปลายปี 2024 นี้ คือ Ye P7 และ Ye S7 ส่วนรุ่นที่ 3 เป็นรถยนต์ซีดานต้นแบบรุ่น Ye GT Concept พร้อมวางจำหน่ายจริง จะเปิดตัวตามมาในปี 2025 โดยทั้งสามรุ่นนี้เป็นรถยนต์ EV ทั้งหมด และรถทั้งหมดนี้เคยได้นำมาโชว์ในงานมหกรรมยานยนต์ Beijing Auto Show 2024 ที่ผ่านมาแล้ว ภายในปี 2570 ทาง Honda China มีแผนจะเปิดตัวรถยนต์ที่อยู่ใน Ye ซีรี่ย์ อีก 6 รุ่นด้วยกันและรถรุ่นที่ 3 คือ “Ye GT” กำลังอยู่ในขั้นตอนการผลิต และคาดว่าจะจำหน่ายในปี 2025 นี้

4
5
6

โดย Honda Ye S7 ถูกวางตำแหน่งผลิตภัณฑ์ให้เป็น SUV พลังงานไฟฟ้าขนาดกลางตามสถาปัตยกรรม W ใหม่ของทางแบรนด์ โดยมีขนาดตัวถังที่ 4750/1930/1625 มิลลิเมตร และระยะฐานล้อ 2930 มิลลิเมตร มีพอร์ตชาร์จทั้งแบบเร็วและช้าอยู่ที่บังโคลนหน้า

การออกแบบภายนอกด้านหน้าจะเป็นลักษณะเส้นแนวนอน ทำให้เพิ่มวิสัยทัศน์ในการมองเห็นด้านหน้าให้ชัดเจนมากขึ้น

ตัวรถใช้ขอบล้ออลูมิเนียมอัลลอยด์ทรงกลีบดอกไม้ขนาด 21 นิ้ว และสวมยางขนาด 265/45 R21 ผู้บริโภคสามารถเลือกใช้งานระบบการเคลื่อนได้ 2 แบบ คือระบบขับเคลื่อนล้อหลังด้วยมอเตอร์เดี่ยวและมอเตอร์คู่ กำลังสูงสุดของมอเตอร์ด้านหน้าและด้านหลังอยู่ที่ 150 กิโลวัตต์ หรือ (201 แรงม้า) และ 200 กิโลวัตต์ หรือ(268 แรงม้า) ตามลำดับ สำหรับระยะทางในการวิ่งสูงสุด ยังไม่มีข้อมูลออกมาชัดเจนในตอนนี้ แต่จากข้อมูลที่เปิดเผยก่อนหน้านี้ Honda Ye จะติดตั้งแบตเตอรี่ลิเธียมแบบไตรภาคจาก CATL และทำให้ระยะในการวิ่งอาจมากกว่า 500 กิโลเมตร

7
Honda Ye S7 at the 2024 Beijing Auto Show

ในส่วนของภายในทาง Honda ยังไม่ได้เปิดเผยภาพอย่างเป็นทางการให้เห็นมากนัก ภาพจากงาน Beijing Auto Show ปี 2024 ที่ผ่านมาทำให้เราได้เห็นภายในห้องโดยสารจะมาพร้อมกับพวงมาลัยแบบแบนด้านล่างแบบ 3 ก้าน แผงหน้าปัดแบบ LCD ทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้าเพรียวบาง และหน้าจอควบคุมส่วนกลางสองส่วนที่ส่วนบนประกอบด้วยหน้าจอแบบดั้งเดิม ในขณะที่ส่วนล่างเป็นเครื่องปรับอากาศ + ระบบควบคุมที่นั่ง คอนโซลกลางมีแผงชาร์จไร้สาย 2 แผง ในขณะเดียวกัน คาดว่าจะมีลำโพงพนักพิงศีรษะของ Bose และมีระบบสั่งงานด้วยเสียงอัจฉริยะ ติดตั้งมาให้ด้วย

8
9

มีหลังคากระจกซันรูฟแบบพาโนรามาขนาดใหญ่และกระจกมองข้างเป็นแบบดิจิตอล

10
11
Honda Ye S7 at the 2024 Beijing Auto Show

ทางเราจะติดตามข้อมูลเพิ่มเติมอย่างใกล้ชิด หากมีข้อมูลเพิ่มเติมจะนำมารายงานต่อไป

ที่มา: carnewschina.com

รถใหม่