Skip to content
honda civic eFwRIb MIKRxa aion JnjN68 d0b87gt
Home » Volkswagen ID.UNYX รถ SUV ไฟฟ้า100% จะเปิดตัวในช่วงกลางเดือนกรกฎาคมนี้

Volkswagen ID.UNYX รถ SUV ไฟฟ้า100% จะเปิดตัวในช่วงกลางเดือนกรกฎาคมนี้

จะเปิดตัวในช่วงกลางเดือนกรกฎาคมนี้ สำหรับ Volkswagen ID.UNYX รถ SUV ไฟฟ้า100% แบบคูเป้ฟาสต์แบ็ค 5 ประตู รถขนาดกระทัดรัดเน้นความคล่องตัวสำหรับลูกค้ายุคใหม่!

Volkswagen ได้ประกาศเปิดตัวอย่างเป็นทางการรถ SUV ไฟฟ้า 100% สไตส์คูเป้รุ่นใหม่ล่าสุดของทางค่าย โดยใช้ชื่อทางภาษาจีนว่า “ID.UNYX” คือ Yu Zhong (与众) ความหมายภาษาไทย แปลว่า “มวล” ซึ่งรถยนต์คันนี้เป็นรถยนต์ไฟฟ้า 100% คันแรกที่ผลิตโดย Volkswagen Anhui โดยคาดว่าจะเปิดตัวในจีนกลางเดือนกรกฎาคมนี้

2
34

ซึ่งก่อนหน้านี้ Volkswagen ID.UNYX ได้เปิดตัวแล้วที่งาน Beijing Auto Show ปี 2024 ซึ่งถือเป็นรถ SUV ขนาดกะทัดรัดเหมาะสำหรับการใช้การในเมือง โดยมีมิติตัวรถขนาดความยาว ความกว้าง และความสูงที่ 4663/1860/1610 มิลลิเมตร พร้อมระยะฐานล้อที่ 2766 มิลลิเมตร

5
6

และในขณะเดียวกันทาง Volkswagen ก็ได้ประกาศเปิดตัวแบรนด์ย่อย ID.UX ซึ่งเป็นรถยนต์ไฟฟ้า100% อัจฉริยะรุ่นใหม่เน้นกลุ่มลูกค้ารุ่นใหม่ที่ชื่นชอบความคล่องตัว ในสไตส์รถคูเป้ โดยรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นแรกของซีรีส์นี้ จะใช้ชื่อว่า “ID.UNYX” และในอนาคตรถยนต์ใหม่ทุกคันในซีรีส์นี้จะเปลี่ยนโลโก้แบรนด์ Volkswagen เป็นสีทองทั้งหมดภายในปี 2570 และทางค่ายวางแผนที่จะเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าบริสุทธิ์อัจฉริยะ อีก 5 รุ่นภายใต้ซีรีส์นี้ด้วยเช่นกัน

7

Volkswagen ID.UNYX มีระบบส่งกำลัง 2 แบบ ให้เลือกคือรุ่นมอเตอร์เดี่ยวและรุ่นมอเตอร์คู่ กำลังสูงสุดของรุ่นมอเตอร์ไฟฟ้าเดี่ยวคือ 170 กิโลวัตต์ ให้พละกำลังที่ 227 แรงม้าและกำลังสูงสุดของรุ่นมอเตอร์ไฟฟ้าคู่ประกอบด้วย 80 กิโลวัตต์สำหรับมอเตอร์ไฟฟ้าด้านหน้าและ 170 กิโลวัตต์สำหรับมอเตอร์ไฟฟ้าด้านหลังให้พละกำลังรวมที่ 335 แรงม้า นั่นเอง

8
9

Volkswagen ID.UNYX ใช้ชุดแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนแบบไตรภาคขนาดความจุที่ 82.4 kWh ของ CATL และจะสามารถวิ่งได้ในระยะทางที่ 565 กิโลเมตรและ 621 กิโลเมตร ขึ้นอยู่กับรุ่นรถ

การออกแบบภายนอกด้านข้างเป็นรถเอสยูวีแบบคูเป้ฟาสต์แบ็คและมือจับประตูแบบกึ่งซ่อน

10
11

ในส่วนการออกแบบด้านหลังใช้การออกแบบหลายชั้นและผสานรวมปีกหลัง ไฟท้าย และไฟเบรกที่ติดตั้งมาสูงระดับหนึ่ง โลโก้ Volkswagen ที่ฝังอยู่ตรงกลางเป็นระบบไฟที่สามารถส่องสว่างให้เห็นโลโก้ที่ชัดเจน นอกจากนี้รถยังใช้ขอบล้อขนาด 21 นิ้ว อีกด้วย

ข้อมูลของ Volkswagen Anhui

Volkswagen Anhui ก่อตั้งขึ้นในปี 2560 โดยเป็นกิจการร่วมค้าด้านรถยนต์พลังงานใหม่แห่งแรกของ Volkswagen ในจีน และเป็นกิจการร่วมค้าด้านรถยนต์แห่งที่ 3 ของ Volkswagen ในจีน เคยเป็นบริษัทร่วมทุนในสัดส่วน 50-50 ระหว่าง Volkswagen และ Anhui Jianghuai Automobile Group (JAC) ซึ่งผลิตรถยนต์ภายใต้แบรนด์ SOL และต่อมา Volkswagen ได้ซื้อหุ้นกิจการร่วมค้าปัจจุบันจึงถือหุ้น 75% ต่อจากนั้น JAC ก็ได้เปลี่ยนแบรนด์ SOL เป็นชื่อแบรนด์ใหม่ว่า Sehol เพื่อผลิตรถยนต์เฉพาะของ JAC เท่านั้น

12

ที่มา: carnewschina.com

รถใหม่