Skip to content
honda civic eFwRIb MIKRxa aion JnjN68 d0b87gt
Home » Tesla Model Y ใหม่ อาจเริ่มจะปิดการผลิตที่โรงงาน Shanghai Gigafactory ประเทศจีนในวันที่ 22 ตุลาคมนี้

Tesla Model Y ใหม่ อาจเริ่มจะปิดการผลิตที่โรงงาน Shanghai Gigafactory ประเทศจีนในวันที่ 22 ตุลาคมนี้

ล่าสุดมีข่าวรายงานว่าโรงงานผลิตของ Tesla ในเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน กำลังจะผลิตรถยนต์รุ่นใหม่ที่ได้รับความสนใจเป็นวงกว้าง และในขณะเดียวกันเมื่อวันที่ 19 ตุลาคมที่ผ่านมา ก็มีข่าวจากบล็อกเกอร์ชาวจีนได้แชร์ข้อมูลว่า Tesla Model Y โฉมใหม่จะเริ่มปิดการผลิตที่โรงงาน Shanghai Gigafactory ประเทศจีน ในวันที่ 22 ตุลาคมนี้ โดยจะมีปริมาณในการผลิตรถยนต์เพียง 12 คันต่อวันเท่านั้น

ซึ่งในเดือนกุมภาพันธ์ของปีนี้ Tesla USA ได้เปิดเผยข้อมูลบางส่วนในอีเมลให้แก่พนักงานของตน กล่าวว่า Tesla Model Y จะไม่เปิดตัวโมเดลในรุ่นปรับโฉมในโซนอเมริกาเหนือในปี 2024 และต่อมา Elon Musk ได้ออกมาปฏิเสธข่าวลือซ้ำแล้วซ้ำเล่าเกี่ยวกับการเปิดตัวรถ Tesla Model Y รุ่นปรับโฉมใหม่นี้ผ่านทางโซเชียลมีเดียและตามแพลตฟอร์มสื่อต่างๆ

2

ตามรายงานล่าสุด Tesla Model Y รุ่นปรับโฉมใหม่อยู่ในระหว่างการเตรียมการและอาจจะมีการติดตั้งชุดแบตเตอรี่ขนาด 95 kWh ด้านหน้าคล้ายกับของ Tesla Model 3 Highland และมีการออกแบบไฟท้ายแบบทะลุคล้ายกับของ Tesla Cybertruck และอาจเพิ่มขอบสีแดงด้วย ขณะเดียวกันก็มีรายงานว่า Tesla Model Y ใหม่จะไม่เปิดตัวในปี 2567 แต่จะขยับไปเปิดตัวในปี 2568 นอกจากนี้ Blogger S.E. Robinson Jr. ได้แชร์ข้อมูลบนแพลตฟอร์ม X เมื่อต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา (ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มจากศูนย์ปฏิบัติการด้านความปลอดภัยบนคลาวด์ที่ล้ำสมัย) โดยเป็นการเผยให้เห็นรูปโฉมของ Tesla Model Y ที่มีการพรางตัว และได้มีการพบเห็นใน Palo Alto รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกาอีกด้วย

3

และในเวลานี้ ข้อมูลของ Tesla Model Y ใหม่ ที่จะเริ่มปิดการผลิตในจีน ยังไม่ได้รับการยืนยันอย่างเป็นทางการหรือเป็นเพียงแค่ข่าวลือเท่านั้น

โดย Shanghai Gigafactory เป็นโรงงานในต่างประเทศแห่งแรกของ Tesla และมีรถยนต์คันที่ 3 ล้านออกจากสายการผลิตเมื่อต้นเดือนนี้ โดยค่าเฉลี่ยจะมีรถยนต์ 1 คันถูกผลิตขึ้นทุกๆ 30 วินาที จนถึงขณะนี้ปริมาณการส่งออกก็สูงถึงหนึ่งล้านคันแล้ว ในแง่ของความเร็วในการผลิต รถยนต์หนึ่งล้านคันแรกใช้เวลา 32 เดือนในการผลิต และจาก 2 – 3 ล้านคัน ใช้เวลาเพียง 13 เดือน ตามข้อมูลรายงานของทาง Tesla

4

ในเดือนกันยายนของปีนี้ Tesla Model Y จำหน่ายได้ 48,202 คัน ในประเทศจีน เพิ่มขึ้น 16.35% เมื่อเทียบเป็นรายปี เมื่อเทียบกับเดือนสิงหาคม มียอดขายเพิ่มขึ้น 2,872 คัน และเป็นยอดขายครองอันดับ 1 ในกลุ่มรถ SUV ในขณะนี้เลยทีเดียว

ที่มา: carnewschina.com

รถใหม่