Skip to content
honda civic eFwRIb MIKRxa aion JnjN68 d0b87gt
Home » ใกล้เปิดตัว Zeekr MIX รถยนต์ MPV ไฟฟ้า 5 ที่นั่ง ในสไตล์ครอบครัวรุ่นใหม่ ในวันที่ 23 ตุลาคม ในประเทศจีน

ใกล้เปิดตัว Zeekr MIX รถยนต์ MPV ไฟฟ้า 5 ที่นั่ง ในสไตล์ครอบครัวรุ่นใหม่ ในวันที่ 23 ตุลาคม ในประเทศจีน

Zeekr หนึ่งในบริษัทในเครือของ Geely เตรียมที่จะเปิดตัวรถ MPV ขนาดกลางค่อนใหญ่รุ่นใหม่อย่างเป็นทางการ โดยผลิตภัณฑ์เน้นกลุ่มลูกค้าครอบครัวมาพร้อมฟังก์ชันการใช้งานที่ทันสมัย ภายใต้ชื่อผลิตภัณฑ์ “Zeekr MIX” ซึ่งได้เริ่มมาถึงโชว์รูมในจีนแล้วเมื่อวันที่ 18 ตุลาคมที่ผ่านมา และคาดว่าจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 23 ตุลาคมนี้ โดย Zeekr MIX MPV สร้างขึ้นบนสถาปัตยกรรม SEA-M ขั้นสูง และใช้แพลตฟอร์มไฟฟ้าแรงสูงขนาดความจุที่ 800V ทำให้สามารถขับเคลื่อนได้ระยะทางสูงสุดที่กว่า 712 กิโลเมตร ตามมาตราฐาน CLTC

3

Zeekr MIX ใช้การออกแบบอันเป็นเอกลักษณ์คล้ายกับรุ่น Zeekr 007 โดยเน้นฟังก์ชันการทำงานและประสิทธิภาพการใช้งานในระดับสูง คุณลักษณะที่โดดเด่นของ Zeekr MIX คือการออกแบบภายในที่กว้างขวางและอเนกประสงค์ตอบสนองผู้ใช้งานได้อย่างครบวงจร ซึ่งในออกแบบแบบไร้เสา B ทำให้ภายในห้องโดยสารดูกว้างขวาง และวิธีการออกบบที่เป็นเอกลักษณ์นี้ช่วยให้สร้างการมองเห็นที่กว้างขึ้นเมื่อเปิดประตูด้านหน้าและด้านหลังจนสุด โดยเฉพาะอย่างยิ่งประตูฝั่งผู้โดยสารด้านหน้าและด้านหลังเป็นแบบบานเลื่อนเปิดแยก ในขณะที่ประตูด้านหลังซ้ายก็เป็นประตูบานเลื่อนเช่นกัน เพิ่มการเข้าถึงและความสะดวกสบายเป็นอย่างมาก โดย Zeekr MIX มาพร้อมการติดตั้งระบบ LIDAR เพื่อเป็นการรองรับระบบการขับขี่อัตโนมัติในเมืองขั้นสูง อีกด้วย

4
5

ถือว่า Zeekr MIX ได้มีการออกแบบภายในเป็นที่น่าประทับใจเป็นอย่างมาก ด้วยเบาะนั่งด้านหน้าสามารถหมุนหันไปทางด้านหลังได้ ทำให้เกิดพื้นที่ใช้สอยภายในรถได้มากขึ้น ในส่วนของคอนโซลรวมไปถึงที่เท้าแขนกลางสามารถเคลื่อนย้ายได้และสามารถปรับเป็นโต๊ะเล็กได้อีกด้วย เบาะนั่งด้านหลังมีที่วางขาและสามารถปรับเอนได้คล้ายกับเบาะนั่งในรุ่น Zeekr 7X และ Zeekr MIX มีมิติตัวรถความยาว 4,688 มิลลิเมตร กว้าง 1,995 มิลลิเมตร และสูง 1,755 มิลลิเมตร โดยมีระยะฐานล้อ 3,008 มิลลิเมตร

เค้าโครงแดชบอร์ดยังมีลักษณะคล้ายกับ Zeekr 7X โดยมีหน้าจอควบคุมตรงกลางรูปทรงสี่เหลี่ยม แผงหน้าปัดแบบครึ่งวงกลม และจอแสดงผลบนกระจกหน้าแบบ AR-HUD และ Zeekr MIX สามารถนั่งได้ 5 ที่นั่ง ซึ่งเป็นพื้นที่กว้างขวางสำหรับผู้โดยสารและสามารถใช้บรรทุกสินค้าได้อีกด้วย

6

Zeekr MIX ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าที่ติดตั้งด้านหลังซึ่งให้กำลังสูงสุด 422 แรงม้า มาพร้อมกับแบตเตอรี่ขนาด 77 kWh รัศมีวงเลี้ยวของรถน้อยกว่า 5 เมตร เพิ่มความคล่องตัวในพื้นที่แคบได้อย่างเหมาะสม

ในขณะที่ Zeekr ได้เตรียมการเปิดตัว Zeekr MIX ซึ่งถือว่าเป็นรถ MPV อเนกประสงค์และกว้างขวางที่ออกแบบมาสำหรับครอบครัวโดยเฉพาะ โดยนำเสนอการผสมผสานระหว่างสไตล์การออกแบบที่ทันสมัย สามารถใช้งานได้จริง และเทคโนโลยีที่เป็นเอกลักษณ์ของทางค่าย ผู้ผลิตคาดว่า Zeekr MIX จะเป็นผลิตภัณฑ์ที่ช่วยให้แบรนด์บรรลุเป้าหมายในการขายและตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้อย่างดีเยี่ยม

ที่มา: carnewschina.com

รถใหม่