Skip to content
honda civic eFwRIb MIKRxa aion JnjN68 d0b87gt
Home » BYD เรียกคืนรถยนต์เกือบ 100,000 คัน ในจีน ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสี่ยงต่อการเกิดเพลิงไหม้ !!!

BYD เรียกคืนรถยนต์เกือบ 100,000 คัน ในจีน ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสี่ยงต่อการเกิดเพลิงไหม้ !!!

BYD เรียกคืนรถยนต์เกือบ 100,000 คัน เหตุเกิดจากการขัดข้องในกระบวนการผลิต ตามรายงานของหน่วยงานกำกับดูแลการตลาดแห่งรัฐของจีน (SAMR) ทาง BYD Auto ได้เรียกคืนรถยนต์ Dolphin และ ATTO 3 จำนวน 96,714 คัน ในประเทศจีน เริ่มตั้งแต่วันที่ 30 กันยายน 2024 เนื่องจากมีความเสี่ยงที่จะเกิดไฟไหม้

2

BYD ได้ยื่นแผนการเรียกคืนรถยนต์ทั้งสองรุ่นที่กล่าวมา ตามรายงานจากสำนักงานบริหารการกำกับดูแลตลาดแห่งรัฐ SAMR ซึ่งเป็นหน่วยงานระดับรัฐมนตรีของจีนที่ขึ้นตรงต่อ คณะรัฐมนตรีแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน โดยตรง โดยมีหน้าที่รับผิดชอบการกำกับดูแลและจัดการตลาดในประเทศจีน เมื่อเช้าวันนี้ ซึ่งหน่วยงานปฏิบัติการของ BYD ทั้ง 2 แห่งจะดำเนินการเรียกคืนรถในทันที

– บริษัท  BYD Auto Industry Co., Ltd.

เรียกคืนรถยนต์ไฟฟ้า Dolphin และ ATTO 3 ที่ผลิตในประเทศจีนจำนวน 87,762 คัน ซึ่งผลิตระหว่างวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2023 ถึง 26 ธันวาคม 2023

– บริษัท BYD Auto Co., Ltd.

เรียกคืนรถยนต์ไฟฟ้า ATTO 3 ที่ผลิตในประเทศจีนจำนวน 8,952 คัน ซึ่งผลิตระหว่างวันที่ 2 พฤศจิกายน 2022 ถึง 19 มิถุนายน 2023

3
เครดิตภาพจาก: Ycai

การเรียกคืนรถในครั้งนี้มีเป้าหมายไปที่รถยนต์บางคันเนื่องจากเกินข้อบกพร่องในกระบวนการผลิตของตัวควบคุมชุดประกอบที่คอพวงมาลัยเพาเวอร์ไฟฟ้า (CEPS) เมื่อปิดฝาครอบเครื่องมืออุปกรณ์ อาจจะไปรบกวนตัวเก็บประจุบนแผงวงจรควบคุม ทำให้เกิดรอยแตกขนาดเล็กในตัวเก็บประจุ รอยแตกเหล่านี้อาจขยายตัวในระหว่างการใช้งานยานพาหนะ ทำให้เกิดการลัดวงจรได้ การเกิดความร้อนสูงเกินไป และอาจจะเกิดเพลิงไหม้ได้ ซึ่งก่อให้เกิดความเสี่ยงด้านความปลอดภัยในระหว่างขับขี่

ตัวแทนจำหน่ายของ BYD จะติดตั้งแผ่นฉนวนบนตัวควบคุมโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ เพื่อขจัดอันตรายด้านความปลอดภัยเหล่านี้ เจ้าของรถที่ได้รับผลกระทบดังกล่าวจะได้รับแจ้งข่าวสารผ่านทางไปรษณีย์เมื่อลงทะเบียนติดตั้ง WeChat และอีกช่องทางผ่านทางโทรศัพท์มือถือของลูกค้า บีวายดียังได้จัดตั้งสายด่วนบริการลูกค้าสำหรับผู้ใช้รถที่ได้รับผลกระทบจากการเรียกคืนในครั้งอีกด้วย

การเรียกคืนรถเกิดขึ้นน้อยมากสำหรับ BYD และการเรียกคืนครั้งนี้ถือเป็นครั้งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ของ BYD Dolphin และ BYD Atto 3 ซึ่งเป็นยานยนต์ยอดนิยมของ BYD โดยทั้งสองรุ่นกำลังเป็นสินค้าส่งออกไปยังตลาดต่างประเทศรวมถึงประเทศไทยเราด้วย

ที่มา : carnewschina.com

รถใหม่