Skip to content
honda civic eFwRIb MIKRxa aion JnjN68 d0b87gt
Home » BYD และ Huawei ร่วมมือกันสร้างโซลูชันการขับขี่อัจฉริยะรถยนต์ Off-road SUV แห่งแรกของโลก !

BYD และ Huawei ร่วมมือกันสร้างโซลูชันการขับขี่อัจฉริยะรถยนต์ Off-road SUV แห่งแรกของโลก !

Fang Cheng Bao แบรนด์รถยนต์หรูของ BYD Auto ได้ประกาศร่วมมือกับทาง Huawei ในเมืองเซินเจิ้น ประเทศจีน เกี่ยวกับการพัฒนาระบบการขับขี่รถยนต์อัจฉริยะร่วมกัน โดยเมื่อวันที่ 27 กันยายน ที่ผ่านมา ทั้งสองบริษัทได้ตกลงที่จะทำการวิจัยร่วมกันแบบเชิงลึกและร่วมกันพัฒนาระบบการขับขี่อัจฉริยะให้กับแบรนด์ Fang Cheng Bao ของทางค่าย BYD ภายใต้ผลิตภัณฑ์ชื่อ Fang Cheng Bao Bao 8 ซึ่งจะเปิดตัวเร็วๆ นี้ โดยจะเป็นรถยนต์ คันแรกของ BYD ที่จะใช้โซลูชั่นการขับขี่แบบอัจฉริยะของทางค่าย Huawei

รถยนต์โซลูชันการขับขี่ด้วยตนเองของ Huawei
3

BYD ประกาศว่าพวกเขาจะร่วมกันตั้งเป้าที่จะสร้างโซลูชั่นการขับขี่อัจฉริยะที่เน้นการขับขี่แบบออฟโรดครั้งแรกของโลก โดย Fang Cheng Bao Bao 8 จะเปิดตัวพร้อมกับระบบ Qiankun ADS 3.0 ของ Huawei อีกด้วย

Huawei ได้ประกาศระบบ Qiankun ADS 3.0 เมื่อเดือนเมษายนของปีนี้ ซึ่งเป็นเวอร์ชันใหม่ล่าสุด ที่ได้รับการอัพเกรดมาจากระบบ Huawei ADS 2.0 เดิมและวิวัฒนาการขึ้นมาใหญ่ให้เป็นระบบการขับขี่อัจฉริยะแบบไร้แผนที่ มีระบบการหลีกเลี่ยงป้องกันการชน และระบบการจอดรถได้ในทุกสถานการณ์

ระบบการจดจำภาพของถนนใน ADS 3.0 ได้รับการปรับปรุงอย่างแม่นยำด้วยข้อมูลการฝึกอบรมเพิ่มเติมและการทดสอบในชีวิตจริง ระบบดังกล่าวช่วยให้สามารถจอดรถอัตโนมัติได้ โดยให้ผู้ขับขี่ลงจากรถและเดินออกไปเหมือนกับที่จอดรถเอง โมเดลที่เป็นส่วนหนึ่งของพันธมิตรด้านยานยนต์ Huawei HIMA ได้แก่ Luxeed S7 ที่ได้ใช้และแสดงให้เห็นคุณสมบัติอันชาญฉลาดนี้แล้ว

4
 ADS 3.0 ของ Huawei Qiankun

BYD กล่าวว่าความร่วมมือกับทาง Huawei ทลายขอบเขตการขับขี่อัจฉริยะแบบเดิมๆ โดยผลักดันการขับขี่อัจฉริยะสู่พื้นที่ออฟโรด ทั้งสองบริษัทตั้งเป้าที่จะพัฒนาโซลูชันการขับขี่อัจฉริยะแบบออฟโรดสุดพิเศษรายแรกของโลก ซึ่งจะติดตั้งในแบรนด์ Fang Cheng Bao รุ่นอื่นๆ ที่นอกเหนือจาก Bao 8 อีกด้วย

Fang Cheng Bao คือแบรนด์รถยนต์หรูที่เน้นการขับขี่แบบออฟโรดและเน้นในสนามแข่งของ BYD รถ SUV รุ่น Bao 8 เป็นรุ่นที่สองของแบรนด์ที่เปิดตัวในปลายปีนี้ ในราคา 500,000 หยวน หรือประมาณราวๆ (2.3 ล้านบาท) ในรุ่น Bao 8 จะมาพร้อมระบบส่งกำลังปลั๊กอินไฮบริด DMO มิติตัวรถอยู่ที่ขนาด 5195/1994/1875 มิลลิเมตร ระยะฐานล้อ 2920 มิลลิเมตร

5

นอกจากระบบ Huawei Qiankun ADS 3.0 แล้ว Bao 8 ยังมีระบบ HiCar ของ Huawei อีกด้วย ระบบ HiCar เป็นแอปมือถือในรถยนต์ของ Huawei ที่ให้ผู้ใช้สามารถเชื่อมต่อโทรศัพท์ของตนเข้ากับระบบสาระบันเทิงในรถยนต์ได้ คล้ายกับ CarPlay ของ Apple และ Android Auto ของ Google นั่นเอง

การประกาศครั้งนี้ถือเป็นความร่วมมือครั้งสำคัญระหว่าง BYD และ Huawei ในขณะที่ทั้งสองบริษัทได้ทำงานร่วมกันเพื่อสนับสนุนรถยนต์ HiCar ของ Huawei ที่ติดตั้งในรถยนต์ BYD มาตั้งแต่ปี 2021 ความร่วมมือล่าสุดในด้านระบบการขับขี่อัจฉริยะนี้ถือเป็นก้าวสำคัญในการเป็นหุ้นส่วนทางธุรกิจ

ที่มา: carnewschina.com

รถใหม่