Skip to content
honda civic eFwRIb MIKRxa aion JnjN68 d0b87gt
Home » GAC Trumpchi Concept 1 รถยนต์ซีดาน ขุมพลัง EREV เป็นการร่วมมือครั้งแรกกับทาง Huawei จะเปิดตัวในไตรมาสแรกของปี 2025 !

GAC Trumpchi Concept 1 รถยนต์ซีดาน ขุมพลัง EREV เป็นการร่วมมือครั้งแรกกับทาง Huawei จะเปิดตัวในไตรมาสแรกของปี 2025 !

GAC Trumpchi (ทรัมป์ชี) เป็นหนึ่งในแบรนด์ที่อยู่ภายใต้การดูแลของ GAC Group โดยเมื่อวันที่ 24 กันยายนที่ผ่านมาทาง GAC Groupได้ร่วมมือครั้งแรกกับ Huawei ในการผลิตรถยนต์รุ่นใหม่ โดยได้เปิดตัวแนวคิดผลิตภัณฑ์และวาง Concept 1 ไว้ว่าจะเป็นรถยนต์ซีดานและพร้อมสำหรับการผลิตจริงแล้ว ซึ่งจะเป็นรุ่นแรกที่พัฒนาร่วมกัน และอีก 2 รุ่น จะตามมาในภายหลังต่อจากนี้ โดยอีกสองรุ่นนั้นจะเป็นรถ SUV และ MPV

25

แนวคิดนี้ต่อยอดมาจากผลงานศิลปะของรถเก๋งซึ่งได้เปิดตัวครั้งแรกในเดือนพฤษภาคมปีนี้ ที่งาน Beijing Auto Show ประจำปี 2024 เมื่อเดือนเมษายน โดยทาง GAC Trumpchi ได้ประกาศแผนนวัตกรรมใหม่นี้ขึ้นร่วมกับทาง Huawei เพื่อเปิดตัวรถยนต์รุ่นต่างๆ ที่มีระบบขับขี่แบบอัจฉริยะ Qiankun ADS เวอร์ชัน 3.0 ของทาง Huawei และภายในห้องโดยสารจะใช้ระบบ HarmonyOS ซึ่งเป็นเจเนอเรชั่นล่าสุดของ Huawei อีกด้วย

3

จากข้อมูลที่เผยแพร่ก่อนหน้านี้ GAC Trumpchi ได้วาง Concept 1 คาดว่าจะเปิดตัวในไตรมาสแรกของปี 2025 โดยรถยนต์จะมีระยะฐานล้อ 3,000 มิลลิเมตร ยาว 5,128 มิลลิเมตร และใช้ล้อขนาด 21 นิ้ว
ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากการออกแบบมาจากรุ่นที่ 3 ภายใต้คอนเช็ปต์ “Hidden Edge in Run” โดยการออกแบบด้านหน้าใช้กระจังหน้าแบบปิดดูหรูหราและมีโลโก้เรืองแสงด้วย โลโก้จะล้อมรอบด้วยไฟวิ่งแบบ LED ที่ล้อมไปจนถึงรอบประตูคู่หน้า ที่ด้านหลังมีไฟท้ายแบบวิ่งด้วยเช่นกันสวยงามลงตัว

46

ภายในรถยนต์ Concept 1 จะมีระบบห้องโดยสารที่ทำงานด้วยระบบ Harmony OS นอกจากนี้ รถยนต์จะใช้ระบบ Qiankun ADS 3.0 ของ Huawei ดูเหมือนว่ารถต้นแบบจะมีไลดาร์ (Lidar) เทคโนโลยีที่ใช้เลเซอร์ในการวัดระยะห่างติดตั้งบนหลังคารถอีกด้วย ซึ่งบ่งบอกว่ารถจะใช้ระบบ Qiankun เวอร์ชันที่มีความสามารถสูงสุด เป็นระบบ NCA ที่รองรับการขับขี่ระหว่างพื้นที่จอดรถถึงตัวรถได้อย่างแม่นยำ

8

รถยนต์ Concept 1 ยังจัดแสดงโชว์เทคโนโลยีอันล้ำสมัย “GAC Super Range Extension” รุ่นใหม่อีกด้วย โดยการใช้ AI ในการพัฒนาโดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อแก้ไขปัญหาการสตาร์ทและการดับเครื่องยนต์บ่อยครั้งใน ระบบ EREV ช่วยในเรื่องการควบคุมอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิง ผลลัพธ์ก็คือระบบ NVH ได้รับการปรับให้เหมาะสม 30% ปริมาณการใช้เชื้อเพลิงลดลง 15% ทำให้ระยะทางการใช้ไฟฟ้าล้วนเพิ่มขึ้น 12% และแก้ไขปัญหาการขาดแคลนพลังงาน SoC ต่ำที่ใกล้เคียงกับ 0% รถคันนี้ ทางบริษัทอ้างว่าใช้ระบบการกระจายกำลังขับเคลื่อนแบบสี่ล้อสามมอเตอร์ และใช้ชุดแบตเตอรี่ขนาดความจุ 56 kWh ที่ปรับให้เหมาะกับการใช้งานระบบ EREV และมีการชาร์จแบบ 5C และใช้แพลตฟอร์มแบตเตอร์รี่ 800V วิ่งด้วยไฟฟ้าล้วนได้มากกว่า 300 กิโลเมตร

9

ที่มา : carnewschina.com

รถใหม่